Hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không?

Hoa quả sấy là món ăn phổ biến được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên vậy hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không?

>> Tìm hiểu thêm

Hoa quả sấy khô như mơ, cà rotts, nho, chà là, sung hay quả mận… Có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao trong kích thước bé nhỏ của chúng.
Lý do là chất dinh dưỡng và chất xơ tập trung nhiều hơn khi chúng được loại bỏ nước. Có thể so sánh, một nửa chén mơ khô có 4,7g chất xơ. Nhưng với số lát mơ tươi tương tự chỉ có 1,6g chất xơ. Trái cây khô cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hoá và vitamin B-folate.

Một nghiên cứu dịch tễ học lớn với hơn 13.000 người tham gia cho thấy. Những người ăn hoa quả khô có lượng chất dinh dưỡng tốt hơn. Và trọng lượng thấp hơn so với những người không tiêu thụ. Như vậy bạn cũng có thể trả lời được câu hỏi hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không?

Hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không?
Hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không?

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là các loại đường tự nhiên trong hoa quả khô có hàm lượng cao hơn. Điều này có thể không gây ra mối lo ngại cho người dân nói chung. Và thậm chí có thể hữu ích cho các vận động viên những người cần nạp nhanh nhiên liệu. Tuy nhiên, đó có thể là vấn đề cho những người cần theo dõi cẩn thận lượng đường, carb hoặc calo. Ví dụ, một cốc nho tươi có 23g đường và 104 calo. Nhưng một cốc nho khô có 116 gram đường và lên đến 520 calo – gấp năm lần nho tươi.

Theo hướng dẫn chế độ ăn kiêng của Mỹ, người bình thường được khuyến khích tiêu thụ từ 1½ đến 2 cốc trái cây mỗi ngày. Một nửa cốc hoa quả khô. Đối với những bệnh nhân tiểu đường cần cẩn thận. Với lượng tiêu thụ carbohydrate trong ngày, nên sẽ áp dụng quy tắc khác.

Lori Zanini, chuyên gia dinh dưỡng về bệnh nhân tiểu đường cho hay. “Nhiều chuyên gia về dinh dưỡng và tiểu đường khuyến nghị nên xem 2 muỗng trái cây khô như một khẩu phần (15g) carbohydrate”. Ví dụ, 2 muỗng nho khô tương đương với 15g carbs, nhưng với cùng một lượng carbs như vậy. Bạn có thể ăn nửa cốc nho khô đỏ hoặc nửa quả dưa ruột vàng (nửa quả dưa ruột vàng chứa 18g carbs).

Nhìn chung, hoa quả sấy khô có thể là một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, tiện lợi đặc biệt là khi trộn với các loại hạt. Nhưng nếu bạn phải lưu ý về lượng đường, carbs hoặc calo. Hãy chắc chắn đo đếm lượng hoa quả khô tiêu thụ vì chúng thực sự rất hấp dẫn và bạn có thể ăn mà mất kiểm soát.

Ngoài ra, hạn chế các loại trái cây khô có chứa nhiều đường (việt quất) hoặc được phủ với lớp đường bên ngoài như dứa khô. Hoặc hoa quả ướp đường khác. Cuối cùng, nếu bạn nhạy cảm với sulfites hoặc bị hen suyễn. Hãy chọn những loại hoa quả khô hữu cơ mà không chứa sulfur dioxide, và chất bảo quản. Hãy sáng suốt để lựa chọn loại hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không?

Sấy an toàn SẠCH cùng hệ thống máy sấy lạnh Machinex.

Còn gì tiện lợi, an toàn hơn bằng cách mình tự sấy.  Hệ thống sấy lạnh, sấy thăng hoa với công nghệ mới. Giữ nguyên được dinh dưỡng và không biến ổi ác chất có trong nguyên liệu. Bảo quản sản phẩm được lâu hơn, an toàn hơn. Mang lại giá trị kinh tế cao hơn.

  • Giữ nguyên hương vị.
  • Giữ nguyên màu sắc.
  • Bảo quản lâu hơn.
  • Hoàn toàn sạch, tận thu năng suất.

Bài viết trên giúp bạn trả lời câu hỏi hoa quả sấy có tốt cho sức khỏe không? Hy vọng sẽ có ích cho bạn.

>> Hướng dẫn mua hàng

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 090 445 2222 – 093 1551 789

CSKH 24/7: 1900 0276 – 0247 3023 789

Zalo: https://bit.ly/2rLpq9m

Email: info@machinex.vn

Fanpage: Machinex Việt Nam

Youtube: Machinex Việt Nam

Chi nhánh Hà Nội: Lô 86A, khu giãn dân Mộ Lao Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, TP Hà Nội

Chi nhánh Sài Gòn: Phạm Đăng Giảng, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân,TP Hồ Chí Minh

Viết Nhận Xét

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *